ASIA ARTIST AWARDS News Photo Content

News

IU – EXO thay nhau thống trị ngôi vương Gaon Chart 2 tháng liên tiếp

  • Quỳnh Ngân - Biên tập 기자
  • 2020-01-09
Ca sĩ IU và nhóm EXO đã giành được ngôi vị số 1 bảng xếp hạng hàng tháng trong 2 tháng liên tiếp.

Vào ngày 9/1, Hiệp hội nội dung âm nhạc Hàn Quốc – đơn vị quản lý và điều hành BXH Gaon đã ra thông báo: "Trong tháng 12, 'Blueming' của IU đã vinh dự giành được 2 quán quân trên Digital chart và Streaming chart hàng tháng. Trước đó, ‘Love Poem’ của cô cũng đã giành được 3 ngôi vương các bảng xếp hạng của Gaon chart tháng 11”. 
Ngoài ra, 'OBSESSION - The 6th Album' của EXO đã được xếp hạng No.1 trên bảng xếp hạng album hàng tháng từ tháng 11 đến tháng 12.  Còn trên BXH Download hàng tháng, vị trí số 1 đã thuộc về 'Square (2017)' của Baek Yerin.
Trong bảng xếp hạng Social 2.0 hàng tháng của tháng 12 - BXH cho phép công chúng kiểm tra trực quan mức độ phổ biến của các nghệ sĩ toàn cầu, nhóm BTS tiếp tục xếp thứ 1 trong 7 tháng liên tiếp, tiếp đó Kang Daniel xếp vị trí thứ hai.
Cùng với đó, trong tuần đầu tiên của năm 2020 (2019.12.29 ~ 2020.01.04), ngôi vị quán quân của Gaon chart đã được CHANGMO và Red Velvet ‘độc chiếm’ trong 2 tuần liên tiếp.
Mặt khác, trong hạng mục album được chứng nhận bởi Gaon, 'OBSESSION - The 6th Album' của EXO đã nhận được Triple Platinum, 'Call My Name' của GOT7 đã nhận được chứng nhận Platinum. Trong hạng mục streaming, ‘Karaoke’ (Jang Beom June), 'bad guy' (Billie Eilish), 'To You My Light' (Feat. Lee Raon) – Maktub và ‘Drunk On Love’ (Jang Hye-jin, Yoon Min Soo) đã nhận được chứng nhận Platinum.

Ký giả = Lee Jung HoBiên dịch = Quỳnh Ngân

 

- Bất kỳ việc sao chép, tái bản hoặc phân phối lại nội dung của STARNEWS mà không có sự đồng ý trước của STARNEWS đều bị nghiêm cấm. Việc vi phạm bản quyền sẽ bị xử phạt theo trách nhiệm dân sự và hình sự.
Quỳnh Ngân - Biên tập 기자
Go to Top
2019 Asia Artist Awards

투표 준비중입니다.

닫기