ASIA ARTIST AWARDS News Photo Content

News

Sau bê bối “Burning Sun”, Seungri tiếp tục bị triệu tập điều tra về nghi vấn đánh bạc

  • Quỳnh Ngân - Biên tập 기자
  • 2019-08-28
Sau 2 tháng kể từ scandal “Burning Sun”, cựu thành viên nhóm nhạc Big Bang, Seungri (29 tuổi, tên thật: Lee Seung Hyun) lại phải trình diện tại sở cảnh sát để tiếp nhận điều tra về nghi ngờ đánh bạc bất hợp pháp.

Vào 9 giờ 56 phút ngày 28/8, Seungri trình diện tại Đội điều tra tội phạm thông minh thuộc Sở Cảnh sát Seoul, quận Jungnang, Seoul để tiếp nhận điều tra về nghi vấn đánh bạc ở nước ngoài và vi phạm đạo luật giao dịch ngoại hối. 
Seungri xuất hiện trước mặt các phóng viên lúc 9 giờ 56 phút sáng ngày hôm đó đã cúi đầu và nói: "Tôi sẽ thành khẩn hợp tác với cuộc điều tra của cảnh sát. Một lần nữa tôi chân thành xin lỗi vì sự cố này”. Thay vì trả lời các câu hỏi của phóng viên rằng: "Bạn lấy tiền ở đâu?", “Xin hãy nói 1 câu thôi”, Seungri chỉ im lặng và bước về phía phòng thẩm vấn với biểu cảm u tối. 
Sau 65 ngày kể từ khi bàn giao vụ việc Club Burning Sun cho bên kiểm sát, lần này Seungri bị triệu tập để tiếp nhận một cuộc điều tra khác của cảnh sát vì bị buộc tội đánh bạc hàng trăm triệu won trong và ngoài sòng bạc khách sạn ở Las Vegas, Mỹ và gây quỹ đánh bạc bằng kỹ thuật giao dịch ngoại hối bất hợp pháp được gọi là 'hwanchiki'. Được biết, năm 2017 Seungri đã ghé thăm phòng VIP của sòng bạc MGM Hotel Casino tại Mỹ 4 lần và đã tiêu hết 2 tỷ won.

Trước đó, Seungri đã được chuyển giao cho bên kiểm sát vào ngày 25/6 với kiến nghị khởi tố về cáo buộc vi phạm pháp luật đối với các tội danh: tội phạm kinh tế đặc biệt (biển thủ) và xử phạt hành vi môi giới mại dâm.
Bên cạnh cáo buộc đánh bạc, Seungri cũng đang bị truy tố với 7 tội danh: mua dâm và dàn xếp mại dâm, biển thủ quỹ, tham ô, phá hủy chứng cứ, vi phạm Đạo luật đặc biệt về bạo lực tình dục, vi phạm Đạo luật về vệ sinh thực phẩm.
Seungri được xác nhận đã tham gia vào các hoạt động môi giới mại dâm để tiếp đãi các doanh nhân Đài Loan, Nhật Bản và Hồng Kông từ tháng 12 năm 2015 đến tháng 1 năm 2016. Tuy nhiên, nghi ngờ tiếp đãi tình dục trong bữa tiệc sinh nhật của Seungri được tổ chức tại Palawan, Philippines vào tháng 12 năm 2017 đã được chuyển thành kiến nghị không khởi tố.
Ngoài ra, cựu chủ tịch của YG Entertainment - Yang Hyun Suk, người từng là đại diện của công ty, cũng bị tình nghi với cáo buộc tương tự. Yang Hyun Suk sẽ trình diện để tham gia điều tra vào ngày 29/8.

Ký giả = Gong MinaBiên dịch = Quỳnh Ngân




- Bất kỳ việc sao chép, tái bản hoặc phân phối lại nội dung của STARNEWS mà không có sự đồng ý trước của STARNEWS đều bị nghiêm cấm. Việc vi phạm bản quyền sẽ bị xử phạt theo trách nhiệm dân sự và hình sự.
Quỳnh Ngân - Biên tập 기자
Go to Top
2019 Asia Artist Awards

투표 준비중입니다.

닫기